Hướng dẫn chạy quảng cáo twitter X mới nhất 2023

Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người dùng đọc, nhắn tin và cập nhật những tin nhắn nhỏ được gọi là tweet, một dạng tiểu blog. Các tweet giới hạn tối đa 280 ký tự sẽ lan truyền nhanh chóng trong nhóm bạn của người gửi hoặc có thể được hiển thị rộng rãi tới mọi người. Được thành lập vào năm 2006, Twitter đã trở thành một hiện tượng phổ biến toàn cầu. Tweet có thể bao gồm từ những mẩu tin cá nhân cho đến cập nhật tin tức tại chỗ kịp thời và nhanh hơn các phương tiện truyền thông chính thống. Twitter Inc. có trụ sở tại San Francisco và có hơn 35 công ty trên toàn thế giới. Giới hạn độ dài tin nhắn, 280 ký tự, tương thích với SMS (Dịch vụ tin nhắn ngắn), mang đến cho cộng đồng trực tuyến một dạng tốc ký đáng chú ý đã được sử dụng rộng rãi cho SMS. . Giới hạn ký tự cũng giúp tận dụng các dịch vụ rút ngắn địa chỉ web như tinyurl, bit.ly và tr.im hoặc các dịch vụ nội dung tên miền như Twitpic và NotePub để thu thập thông tin đa phương tiện. và đoạn văn dài hơn 280 ký tự. Hiện tại, Twitter hỗ trợ người dùng đăng Tweet dưới dạng hội thoại, đăng ảnh, video, ảnh động và cập nhật Khoảnh khắc.

Với hàng trăm triệu tweet được gửi mỗi ngày, hoạt động tiếp thị Twitter cho thương hiệu của bạn có thể dễ dàng bị lãng quên theo thời gian, nếu đó vẫn là cách tweet thông thường.

1. Twitter advertising goals (Quảng cáo mục tiêu Twitter)

Quảng cáo trên Twitter có thể giúp bạn truyền tải thông điệp của mình đến những người dùng tiềm năng nhất về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Dữ liệu riêng của Twitter cho thấy các cam kết quảng cáo đã tăng 69% so với năm ngoái, với chi phí cho mỗi lần tương tác quảng cáo giảm 28%. Các định dạng quảng cáo trên Twitter cực kỳ đơn giản và đây là thời điểm tuyệt vời để bạn cân nhắc việc chạy quảng cáo Twitter đầu tiên của mình (đặc biệt là khi Twitter đã bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam và hiệu quả là sự sụt giảm rõ rệt về Quảng cáo trên Facebook). Trong nội dung này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn chính xác cách thức (và lý do) sử dụng quảng cáo Twitter, bao gồm cách tạo và khởi chạy chiến dịch đầu tiên của bạn.

2.Phân loại các quảng cáo Twitter Ads

  • Promoted Accounts

Tài khoản được quảng cáo (còn được gọi là Chiến dịch người theo dõi) cho phép bạn quảng cáo tài khoản Twitter của mình tới những người dùng Twitter chưa theo dõi bạn. Tài khoản được quảng cáo được hiển thị theo dòng thời gian của người dùng mục tiêu cũng như trong các đề xuất và kết quả tìm kiếm của họ. Chúng bao gồm nút Theo dõi và được xác định rõ ràng là Đã quảng cáo .

  • Promoted Trends

Như trên đây là những quảng cáo dành cho Trends (Trends – Tags).

  • Automated ads : Twitter Promote Mode

Quảng cáo tự động trên Twitter có mức phí cố định là 99 USD (hoặc 9900 JPY hoặc 79 GBP) mỗi tháng, cộng thêm thuế. Khi bạn bật tính năng này, 10 tweet đầu tiên mỗi ngày của bạn sẽ tự động được quảng cáo cho đối tượng bạn đã chọn (miễn là chúng vượt qua bộ lọc chất lượng Twitter ). Tweet lại, trích dẫn tweet và trả lời sẽ không bao giờ được quảng cáo. Đó cũng là chiến dịch Tài khoản được quảng cáo đang diễn ra. Twitter ước tính rằng các tài khoản sử dụng Quảng cáo Twitter tự động sẽ tiếp cận trung bình 30.000 người và có thêm 30 người theo dõi mỗi tháng.

3. Cách đặt Quảng cáo trên Twitter: Hướng dẫn từng bước

Bước 1 : Thiết lập tài khoản Twitter Truy cập twitter.com, sau đó đăng nhập và truy cập: http://www.ads.twitter.com Chọn quốc gia ( country ) và khung thời gian ( múi giờ ) Đi thôi ! Bước 2 : Xác định mục tiêu quảng cáo của bạn

Các chiến dịch quảng cáo Twitter dựa trên các mục tiêu kinh doanh cụ thể, vì vậy điều đầu tiên bạn cần làm là quyết định những gì bạn muốn đạt được với quảng cáo Twitter của mình.

Hãy suy nghĩ cẩn thận vì mục tiêu chiến dịch bạn chọn sẽ xác định loại tương tác và hành động mà bạn sẽ trả tiền. Vì vậy, trước khi tiến xa hơn, hãy đảm bảo bạn có các mục tiêu truyền thông xã hội vững chắc và thậm chí các mục tiêu cụ thể hơn cho chiến dịch quảng cáo Twitter của mình.

Bạn có thể chọn một trong các cách sau:

– Nhận thức (Awareness): Bạn muốn có số lượng người tối đa nhìn thấy tweet quảng cáo của bạn. Bạn được tính phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị.

– Tương tác với Tweet (Tweet engagements): Bạn muốn tối đa hóa mức độ tương tác với các tweet được quảng cáo của mình. Mỗi lần tương tác như click/retweet… được tính là 1 lần và bạn sẽ phải trả phí cho mỗi hoạt động này.

– Người theo dõi (Followers): Bạn muốn xây dựng tài khoản Twitter của mình. Bạn được tính phí cho mỗi người theo dõi mới, nhưng không phải cho các tương tác khác, như lượt tweet lại và lượt thích.

– Số nhấp chuột hoặc chuyển đổi trên trang web (Website clicks or conversions): Bạn muốn mọi người truy cập trang web của mình và thực hiện hành động. Bạn được thanh toán cho mỗi lần nhấp chuột.

– Lượt cài đặt ứng dụng (App installs): Bạn muốn mọi người cài đặt ứng dụng của mình. Bạn sẽ bị tính phí cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng.

– Tương tác lại với ứng dụng (App re-engagements): Bạn muốn những người đã có ứng dụng của bạn mở và sử dụng ứng dụng đó. Bạn được thanh toán cho mỗi lần nhấp vào ứng dụng.

– Lượt xem video được quảng cáo (Promoted video views): Bạn muốn mọi người xem video hoặc GIF của bạn. Bạn được tính phí cho mỗi lượt xem video.

– Lượt xem video trong luồng – đầu video (In-stream video views – pre-roll:): Bạn muốn chạy một quảng cáo video ngắn ở đầu video từ các đối tác nội dung cao cấp của Twitter. Bạn được tính phí cho mỗi lượt xem video.

Chọn mục tiêu chiến dịch Twitter là điều đầu tiên bạn sẽ thấy khi mở Trình quản lý quảng cáo Twitter.

Nhấp vào mục tiêu bạn muốn đạt được với chiến dịch của mình.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình Tạo chiến dịch của bạn, nơi bạn có thể đặt tên cho chiến dịch của mình, chọn cách thanh toán cho chiến dịch (thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng), đặt ngân sách chiến dịch và chọn bắt đầu chiến dịch ngay lập tức hoặc lên lịch cho chiến dịch sau.

Ngân sách bạn đặt trên màn hình này là tổng số tiền bạn sẵn sàng trả cho toàn bộ chiến dịch, mỗi ngày hoặc cả hai. Bạn sẽ xác định số tiền giá thầu cụ thể của mình ở bước sau. Khi bạn đã thực hiện các lựa chọn của mình, hãy nhấp vào Tiếp theo.

Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo và giá thầu của bạn

Bây giờ bạn đang ở trang Tạo nhóm quảng cáo của mình. Nhóm quảng cáo là gì? Đây là một danh mục phụ của chiến dịch của bạn. Đối với chiến dịch quảng cáo Twitter đầu tiên của bạn, có thể bạn sẽ muốn gắn bó với một nhóm quảng cáo. Nhưng khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với quảng cáo trên Twitter, bạn có thể chia chiến dịch của mình để nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau, sử dụng các quảng cáo khác nhau hoặc thử nghiệm các ngân sách và thời gian khác nhau.

Đây là hình ảnh từ Twitter để giải thích cách các chiến dịch và nhóm quảng cáo kết hợp với nhau:

Trên trang này, bạn chọn số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần tương tác (tương tác, xem video, v.v.). Nếu bạn chọn đặt giá thầu tự động, Twitter sẽ tự động đặt giá thầu của bạn để nhận được kết quả tốt nhất ở mức giá thấp nhất dựa trên ngân sách của bạn. Đây là một cách hay để các nhà quảng cáo mới trên Twitter bắt đầu và tìm hiểu cách hoạt động của tính năng đặt giá thầu trên Twitter. Nếu bạn muốn tự mình kiểm soát số tiền giá thầu, giao diện cũng sẽ hiển thị cho bạn các giá thầu được đề xuất dựa trên số tiền mà người khác đang trả. Khi bạn đã thực hiện các lựa chọn của mình, hãy nhấp vào Tiếp theo.

Bước 4: Chọn vị trí và quảng cáo của bạn

Twitter sẽ hiển thị cho bạn danh sách các tweet hiện có mà bạn có thể chọn để quảng cáo. Nếu muốn, bạn có thể chọn tạo một tweet mới dành riêng cho quảng cáo của mình. Ở bên phải màn hình, bạn có thể chọn vị trí đặt quảng cáo.

Bước 5: Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn

Twitter cung cấp một số tùy chọn nhắm mục tiêu để giúp bạn chọn đúng đối tượng cho quảng cáo và tối đa hóa ngân sách của mình. Bạn sẽ bắt đầu với việc nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, xác định đối tượng của mình theo giới tính, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ và công nghệ. Nhắm mục tiêu theo địa lý cho phép bạn nhắm mục tiêu cụ thể như một khu vực đô thị cụ thể hoặc thậm chí mã zip hoặc rộng như toàn bộ quốc gia. Thành phần công nghệ cho phép bạn nhắm mục tiêu theo thiết bị, nhà cung cấp dịch vụ hoặc phiên bản hệ điều hành. Phần được gọi là Tính năng đối tượng cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên các đặc điểm cụ thể của người dùng như sự kiện, sở thích và hành vi, thậm chí cả các từ khóa và chương trình truyền hình cụ thể mà người dùng tweet về. Để giúp hướng dẫn bạn, giao diện cung cấp quy mô đối tượng ước tính sẽ thay đổi khi bạn thêm nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Twitter vào chiến dịch của mình.

Bạn cũng có thể chọn tải lên danh sách người của riêng mình (chẳng hạn như danh sách email của bạn) hoặc chọn nhắm mục tiêu đến những người tương tự với cơ sở người theo dõi của bạn. Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, hãy nhấp vào Tiếp theo.

Bước 6: Khởi chạy chiến dịch của bạn

Cuối cùng, hãy xem lại tất cả các tùy chọn bạn đã chọn và nhấp vào Khởi chạy chiến dịch để khởi chạy quảng cáo của bạn. Một phương pháp khác: Quảng cáo nhanh Nếu bạn đã biết bạn muốn quảng cáo tweet nào và không muốn xem các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết, bạn có thể thử Quảng cáo nhanh trên Twitter. Giải pháp thay thế dễ dàng này cho phép bạn thiết lập quảng cáo Twitter chỉ bằng hai cú nhấp chuột.