Bạn muốn nâng cao hiệu quả các chiến dịch trên Facebook của mình? Bạn có bao giờ thắc mắc đối thủ của mình đang hoạt động trên Facebook như thế nào?
Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ phân tích fanpage không chỉ giúp cung cấp cho bạn các số liệu, phân tích hiệu suất Fanpage Facebook của chính bạn mà còn cả đối thủ của bạn. Với những kết quả trả về, bạn sẽ có dữ liệu để lên kế hoạch cho các chiến lược tiếp theo trên Fanpage Facebook của doanh nghiệp mình.
Và tôi sẽ chia sẻ với bạn 5 công cụ phân tích Fanpage hoàn toàn miễn phí và thông dụng sẽ có ích cho công việc của bạn.
Nội dung bài viết
Vì sao phải phân tích Fanpage
Phân tích Fanpage là công việc theo dõi, phân tích và đánh giá các chỉ số, số liệu hiện trạng của trang Fanpage để hiểu rõ được tâm lý và hành vi của khách hàng trên chính kênh của chủ sở hữu. Từ đó, giúp tăng tương tác với khách hàng và triển khai hiệu quả chiến lược marketing.
Việc phân tích Fanpage này còn là phân tích ở chính bên phía bạn, Fanpage của bạn để xem xét các số liệu, hiệu suất; có điều gì tốt và điều gì chưa tốt. Điều chỉnh, bổ sung và cải thiện nội dung, hình ảnh gì từ Fanpage nhằm cải thiện những số liệu chưa tốt, hay duy trì những chỉ số đang làm tốt trên Fanpage của mình.
5 Công cụ hỗ trợ phân tích Fanpage
1. Facebook Audience Insights
Một điều hết sức hiển nhiên! Nếu bạn muốn hiểu Facebook không phải chúng ta nên bắt đầu từ chính nó hay sao? Và thật sự, Facebook có hẳn riêng một công cụ giúp đỡ chúng ta chính là Facebook Audience Insight.
Facebook Audience Insights là công cụ miễn phí, giúp chúng ta dễ dàng tìm được thông tin, số liệu chi tiết qua nền tảng của Facebook.
Audience insights được tích hợp sẵn trong Trình Quản Lí Quảng Cáo (Facebook Ads Manager/ Meta Ads Manager), giúp các nhà quảng cáo target đúng đến khách hàng mục tiêu trong quảng cáo Facebook.
Ngoài ra, bạn có thể vào đường dẫn trực tiếp dưới đây để truy cập vào Facebook Audience Insights https://www.facebook.com/ads/audience-insights
Công cụ Audience Insights sẽ cung cấp cho bạn số liệu chi tiết các bài viết và khả năng tương tác của chúng. Và các dữ liệu về khách hàng của bạn bao gồm cả nhân khẩu học và vị trí địa lý. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn thông tin những người đang tương tác trên trang Facebook của mình.
Bạn có thể tìm hiểu toàn bộ số liệu về khả năng tương tác của toàn trang. Hoặc từng bài viết cụ thể để hiểu hơn về tính hiệu quả của từng loại content mà bạn đang sử dụng.
2. Facebook Page Insights
Với Page Insight (Thông tin chi tiết Trang), bạn biết được thêm các hành động của đối tượng của mình và những nội dung phù hợp với họ nhất trên Fanpage của bạn.
Bạn có thể xem những thông tin chi tiết sau đây về Trang của mình trong phần Overview (Tổng quan):
- Tóm tắt trang (Page Summary)
- Hành động trên trang (Actions on page)
- Số lượt xem trang (Page views)
- Lượt thích trang (Page like)
- Phạm vi tiếp cận của trang (Page reach)
- Mức độ tương tác của trang (Page engagement)
- Videos
3. Fanpage Karma
Fanpage Karma là công cụ hỗ trợ phân tích và đánh giá bao gồm: Facebook và Instagram. Tuy nhiên, các tính năng hữu ích của Fanpage Karma được phát huy mạnh mẽ nhất là đối với Facebook. Nó giúp so sánh các Fanpage khác nhau và cho về kết quả trực quan dưới các dạng biểu đồ.
Với gói miễn phí, bạn sẽ được cung cấp các phân tích chi tiết trong 90 ngày qua của 1 trang. Ngoài ra, còn có một bảng so sánh với đối thủ và không giới hạn về số lượng đối thủ.
Fanpage Karma còn cho ra các bảng báo cáo và cảnh báo định kỳ hàng tuần. Nếu bạn muốn hãy vào phần cài đặt và chọn chế độ này.
Bên cạnh đó, các so sánh được Karma cung cấp miễn phí. Bao gồm: độ tương tác, mức tăng trưởng, nguồn content thường được sử dụng và các keyword, nội dung bài đăng đứng đầu, tần suất, độ tương tác theo ngày và thời gian, dạng bài viết cùng các số liệu khác.
Bảng phân tích Fanpage chi tiết về keyword và nguồn content tương tác (được gắn theo màu thể hiện mức độ), độ dài, loại bài đăng, lịch sử bài đăng và nhiều thứ khác.
Điểm mạnh của Fanpage Karma là giao diện độc đáo hiển thị các biểu đồ và đồ thị so sánh. Điều này cho phép bạn đánh giá nhanh các điểm mạnh, yếu của trang cùng lĩnh vực, hoặc đối thủ.
4. Sociograph.io
Tương tự Fanpage Karma, Sociograph.io cũng là một công cụ đánh giá fanpage tuyệt vời! Bạn có thể phân tích nội dung bất kỳ trang Fanpage nào của mình một cách hoàn toàn miễn phí.
Công cụ sẽ hiển thị cho bạn tổng số bài viết, số người comment và đã like bài đăng của bạn. Ngoài ra công cụ cũng show ra các số liệu khác như số lượt like, share và comment trung bình trên mỗi bài đăng.
Nếu bạn cần, các dạng bài đăng khác nhau và các bài đăng hàng đầu trong các khung thời gian nhất định cũng sẽ được hiển thị.
Bạn có thể xem lại các trang được tạo ban đầu. Và dĩ nhiên, công cụ này không cung cấp được nhiều thông tin mang tính hành động cho bạn. Tuy nhiên, nó có thể giúp bạn thống kê thông tin lại rõ ràng và dễ dàng để tính toán.
5. Klear
Công cụ nghiên cứu Klear trước đây là Twtrland. Đây là nền tảng giúp nhận diện người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng, cho ra các bảng phân tích. Với chức năng tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng theo kỹ năng, lĩnh vực và/hoặc theo vị trí của họ. Klear sẽ cung cấp cho bạn 10 người cho mỗi hạng mục nếu bạn sử dụng tài khoản miễn phí.
Bạn có thể thể xem hồ sơ phân tích về bất kỳ một tài khoản Facebook đối thủ nào. Bằng cách search thẳng tên của người đó hoặc truy cập: http://klear.com/profile/USERNAME.
Bạn cũng có thể nghiên cứu về tần suất, mức độ hoạt động cũng như danh sách những tài khoản khác mà tài khoản đó đang thường xuyên tương tác nhất.
Khi bạn chuyển qua tab Network trên công cụ sẽ có một danh sách của những người đang follow và tương tác với tài khoản được xếp theo cấp độ.
Ở tab Demographics sẽ hiển thị độ tuổi, vị trí, giới tính và sở thích. Bạn phải nâng cấp tài khoản để có thể xem được nhiều hơn 1 hoặc 2 kết quả cho mỗi mục.
Với công cụ này, bạn có thể xây dựng cho mình một danh sách những người có ảnh hưởng và cũng là công cụ tuyệt vời để tìm hiểu về tài khoản của chính đối thủ cạnh tranh của mình.
Klear xây dựng bảng Top Content một cách rất trực quan và dễ đọc. Giúp bạn tiếp cận không chỉ về số lượng mà còn cả về chất lượng tệp khách hàng mà tài khoản đối thủ đang tiếp cận.